25 tháng 4, 2013

[Sưu Tầm] Những kỹ năng cần thiết để quản lý cuộc sống của bạn



Để có một cuộc sống thật tốt, có đủ bản lĩnh và nghị lực vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống và vươn tới thành công thì bạn cần phải rèn luyện cho mình một số kỹ năng cần thiết. 

·  Kỹ năng quản lý tiền
 
Người ta thường nói “kiếm tiền thì khó nhưng biết cách tiêu tiền lại còn khó hơn”. Không phải ai cũng có kỹ năng quản lý tiền và biết cách tiêu tiền. Biết cách tiêu tiền ở đây không phải là bạn tính toán, chi tiêu từng đồng từng cắt một cách bủn xỉn, mà biết cách tiêu tiền là biết cách sử dụng đồng tiền đúng lúc đúng nơi, cái gì đáng và cái gì không đáng.


Học kỹ năng quản lý tiền giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những việc cần thiết trong cuộc sống mà có liên quan đến vấn đề tài chính. Đọc sách và nghiên cứu cách mà các nhà hoạch định tài chính đưa ra, có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng quản lý tiền của bạn.

·  Kỹ Năng quản lý cơn nóng giận

Trong cuộc sống này có những việc không như ý bạn và có những hành động của người khác làm cho bạn tức giận. Và điều quan trọng bạn cần ở đây là biết cách quản lý sự tức giận của mình. Khi người ta không kiểm soát được sự giận dữ của họ, họ sẽ mất bình tĩnh và không đủ sáng suốt để giải quyết vấn đề và thậm chí giải quyết vấn đề một cách rất bạo lực, làm ảnh hưởng đến danh dự, phẩm giá và cả sức khỏe của bạn.

Hít thở sâu, thiền và khí công là những kỹ thuật có thể giúp bạn kểm soát được sự tức giận và quản lý được cảm xúc của bạn.

·  Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian sẽ giúp bạn biết cách hoàn thành công việc của mình đúng thời hạn, giúp bạn có thể quản lý mọi công việc của mình môt cách đúng dự định và đúng kế hoạch được đề ra -> giúp bạn thành công trong cuộc sống.

Nếu bạn biết cách quản lý thời gian của mình bạn sẽ làm được những việc mà mình muốn và đặc biệt hơn nữa bạn còn trở thành một người có uy tín.

·  Kỹ năng giải quyết vấn đề

Khi vấn đề nảy sinh, bạn phải quyết định cách tốt nhất để giải quyết chúng với các nguồn lực mà bạn có và với khả năng của mình. Hãy suy nghĩ thật cẩn thận, phân tích, giải thích vấn đề trước khi bạn đưa ra bất cứ quyết định gì.

·  Kỹ năng quản lý căng thẳng
Quản lý ngân sách của bạn, sự tức giận và thời gian của bạn có thể khiến bạn căng thẳng. Quá nhiều căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và làm cho bạn không đủ tỉnh táo để làm việc, giao tiếp có hiệu quả. Quản lý căng thẳng là quản lý tinh thần và tập trung vào tâm linh, bằng cách tìm kiếm một sở thích hay cam kết tập thể dục thường xuyên. 



·  Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng rất cần thiết để góp phần tạo nên sự thành công trong cuộc sống của bạn. Trong công việc, kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ giúp bạn xác định và đáp ứng các nhu cầu của các ông chủ và khách hàng của bạn. Trong mối quan hệ giữa các cá nhân, kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ giúp bạn thể hiện những gì bạn muốn trong mối quan hệ, và giải quyết mọi thắc mắc, khó khăn.

Hãy rèn luyện kỹ năng giao tiếp và biết cách lắng nghe người khác, tìm hiểu về ngôn ngữ cơ thể để giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp và giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống.

Nguồn: Champhay.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét